Người Việt đang quan tâm đến loại bảo hiểm nhân thọ nào nhất hiện nay ?

Tại Việt Nam, nếu như nhiều năm trước, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có yếu tố tiết kiệm “thống lĩnh” đến 90% số lượng hợp đồng, thì nay đã giảm xuống còn 50%. Theo khảo sát Bảo hiểm tích lũy cho giáo dục vẫn đang là mối quan tâm hàng đầu.

Tăng trưởng kinh tế lành mạnh và mức thu nhập cao hơn đang tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm bảo hiểm tại nhiều thị trường khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Những tiến bộ nhanh chóng về công nghệ, cùng sự trỗi dậy của thế hệ Y (Millennials – những người sinh ra giai đoạn từ đầu thập niên 80 đến đầu thập niên 2000) và tầng lớp trung lưu mới, là động lực khiến các công ty bảo hiểm tung ra danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ngày càng đa dạng, phong phú hơn, tập trung vào các yếu tố Bảo vệ –Tiết Kiệm – Đầu tư.

Riêng tại Việt Nam, nếu như nhiều năm trước, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có yếu tố tiết kiệm “thống lĩnh” đến 90% số lượng hợp đồng, thì nay đã giảm xuống còn 50%. Ngày nay, tâm lý mua bảo hiểm đã khác biệt, khi người Việt đang đổ tiền vào các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “phức tạp” hơn, đó là những sản phẩm kết hợp giữa bảo vệ và tích luỹ hay các sản phẩm liên kết đầu tư…

thebank_nguoivietdangquantamdenloaibaohiemnhanthonaonhathiennay1_1515039416

Bảo hiểm tích lũy cho giáo dục là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được người Việt quan tâm nhất

Tuy nhiên nhìn chung, dù xu hướng thay đổi thì có thể thấy, người Việt vẫn rất chú trọng đến các sản phẩm bảo hiểm liên quan đến giáo dục cho con cái. Theo khảo sát từ W&S, bảo hiểm tích lũy cho giáo dục nằm trong top những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được người Việt quan tâm nhất. Nguyên nhân dễ hiểu bởi theo báo cáo “Giá trị của giáo dục” 2016, cha mẹ Việt đặt tương lai giáo dục cho con cái ở vị trí hàng đầu trong các ưu tiên tài chính của họ. Thậm chí, có 60% cha mẹ tham gia khảo sát sẵn sàng vay để cho con đi du học, và ước tính các đấng sinh thành đã chi 3 tỉ USD mỗi năm để con được thụ hưởng nền giáo dục tại nước ngoài, tăng gần gấp đôi so với một năm trước đó.

Nắm bắt nhu cầu và tâm lý khách hàng, bảo hiểm tích lũy cho giáo dục là một trong những sản phẩm được các công ty bảo hiểm tại thị trường Việt Nam chú trọng phát triển ngay từ những ngày đầu thâm nhập thị trường. Đơn cử như Bảo hiểm Prudential, ngay từ đầu những năm 2000, công ty đã cung cấp gói giải pháp Phú-Tích lũy Giáo Dục cho sản phẩm đầu tiên của họ, và sau này là các gói sản phẩm bảo hiểm giáo dục khác như Phú-Thành tài, Phú-Đăng Khoa Thành Tài hay sản phẩm kết hợp yếu tố đầu tư PRU-An Tâm Trọn Đời – Kế hoạch học vấn.

Nên lựa chọn sản phẩm bảo hiểm tích lũy cho giáo dục nào?

Theo xu hướng, một hợp đồng bảo hiểm tích lũy cho giáo dục ngoài giá trị bảo vệ cốt lõi và quỹ học vấn đảm bảo, còn tích hợp nhiều yếu tố cộng thêm đáp ứng nhu cầu thực tế như quyền lợi đăng khoa (thưởng tiền mặt khi con đậu đại học hoặc tốt nghiệp loại giỏi), tặng miễn phí thêm các sản phẩm gia tăng bảo vệ, miễn thẩm định cho hợp đồng mới nếu hợp đồng cũ kết thúc…

Ông Phương Tiến Minh – Phó giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam cho biết: “Một sản phẩm thu hút khách hàng cần kết hợp các yếu tố về bảo vệ, tích lũy hoặc đầu tư. Cụ thể, người Việt vốn rất quan tâm đến sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ tài chính gia đình, đảm bảo quỹ giáo dục cho con, bảo vệ gia đình trong cùng một hợp đồng nên các sản phẩm giáo dục ngày nay cũng cạnh tranh nhau trên từng điểm ưu việt do những quyền lợi cộng thêm này mang lại.”

thebank_nguoivietdangquantamdenloaibaohiemnhanthonaonhathiennay3_1515039417

Ngoài bảo vệ tài chính gia đình, tích lũy hiệu quả, tương lai học vấn của con sẽ được đảm bảo

Theo thị trường tài chính Việt Nam

Facebook Comments

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top