Thế giới có Google, Việt Nam có Viettel và giờ thêm VSLife với triết lý kinh doanh “cho đi”

TBV – Cung cấp dịch vụ miễn phí, đầu tư hàng tỷ đồng vào nghiên cứu và thực hiện các chương trình vì cộng đồng…, “cho đi” là cách kinh doanh nghe có vẻ “ngược đời” nhưng hiệu quả và bền vững mà Google, Viettel và VSLife đang áp dụng.

Năm 1998, cả thế giới bất ngờ và xôn xao với công cụ tìm kiếm miễn phí có kho dữ liệu khổng lồ mang tên “Google”. Tại đây, người ta có thể tìm được hầu hết những thông tin cần thiết chỉ trong tích tắc. Chính điều này đã góp phần tạo nên một thế giới phẳng, đưa con người trên toàn cầu hiểu và gần nhau hơn.
 


NGND.PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ Anh V iện trưởng viện giáo dục phát triển tiềm năng con người IPD
và bà Hà Thị Xuân Hương – Giám đốc kinh doanh VSlife tại lễ khai mạc Dự án Giáo dục gia đình.

Ở Việt Nam, hàng triệu học sinh, sinh viên cũng gặp một công ty có yếu tố tương tự Google mang tên Viettel. Khi công ty này tung ra chính sách ưu đãi vô điều kiện dành cho sinh viên năm 2008 (tặng tiền và SMS miễn phí hàng tháng), rất nhiều chuyên gia kinh tế đã đặt câu hỏi về tính bền vững của mô hình này bởi ai cũng nhìn thấy ngay cả trăm tỷ doanh thu bị hao hụt mà chưa rõ có thu về được gì hay không. Tiếp theo đó, Viettel còn áp dụng chính sách tương tự với cả học sinh.
 

Đầu năm 2018 VSLife đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, lấy mục tiêu phát triển con người một cách toàn diện làm cốt lõi cho giáo dục, với triết lý cho đi VSLife cùng giảng viên cấp cao bên Viện nghiên cứu phát triển tiềm năng con người IPD do nhà giáo nhân dân PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ Anh, nguyên vụ trưởng vụ thể chất – Bộ GD&ĐT làm viện trưởng, triển khai nhiều dự án giáo dục cộng đồng, trong đó phải nói đến dự án giáo dục gia đình (Family Education) với mục tiêu  thay đổi tư duy của các phụ huynh Việt trong cách giáo dục con trẻ, chương trình đã được rất nhiều phụ huynh đón nhận và đánh giá cao.
 


Khai mạc Dự án Giáo dục gia đình Family Education VSlife

Nếu như nói đến Google, cộng đồng sẽ nghĩ ngay đến một công cụ tìm kiếm đáng tin cậy với Viettel là cảm giác về một thương hiệu tử tế thì với VSLife lại là một thương hiệu sát cánh cùng các gia đình việt trong việc nuôi dạy con phát triển một cách toàn diện. Cả VSLife, Viettel và Google có một điểm chung về hành động cũng như hình ảnh: họ đều cho đi nhiều trước khi được nhận lại và có được thiện cảm rất lớn từ khách hàng của mình.

Giảng viên, TGĐ Quốc Tế VSlife Ông Đỗ Bình chia sẻ tại hội nghị - thu hút đông đảo phụ huynh học sinh quan tâm
Giảng viên, TGĐ Quốc Tế VSlife Ông Đỗ Bình chia sẻ tại hội nghị – thu hút đông đảo phụ huynh học sinh quan tâm.

Bên cạnh những dự án đang triển khai, thời gian tới VSLife sẽ tiếp tục đầu tư thêm các dự án giáo dục theo triết lý cho đi với mục tiêu mang tới cho cộng đồng những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm quan trọng về giáo dục nhằm hướng tới một xã hội giáo dục toàn diện. Trong đó VSLife sẽ ưu tiên triển khai chương trình Giáo dục gia đình (Family Education) ở các làng nghề

Bài và ảnh Kế Nghiệp
Thời Báo Việt

 

 

 

 

 

 

 

Facebook Comments

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top